Amazon có dễ không? 

KHÔNG ! Khó hơn nhai đá. Để mình nói các bạn nghe vì sao nó khó ăn đến vậy.

Thực tế thì hiện tại ở Việt Nam bán hàng global online chủ yếu là FBA, Dropshipping. Chúng ta bị ảo tưởng sức mạnh rất nhiều khi đang ở môi trường bán hàng online tại Việt Nam thành công nên ngỡ rằng bán quốc tế sẽ dễ dàng. Hai nữa là mắc phải bẫy “mật ngọt như mía lùi” của các thầy hoặc vài chú MMO hay khoe khoang. Chụp doanh thu trăm ngàn $$$. Nhưng ai biết đang lỗ hay đang lãi và lãi thì bao nhiêu % trong đó.

Bây giờ mình có thể săn tìm nhiều tài khoản amazon bị suspended chứa doanh thu cả triệu $ với giá bèo vài trăm $ để đi lòe thiên hạ. Hoặc xin không cũng được vì cái giống tài khoản AMAZON bị suspended kháng đủ trò mà không về thì xác định vô dụng. Chủ nhân của nó thường muốn xóa sạch dấu vết về nó. Di bàn cờ để chơi ván mới.

1. Bán hàng trên Amazon có gì khó?

Bán hàng trên Amazon cần bạn phải có vốn lớn, có người đi trước kèm cặp, Chính vì thế nên mình khuyên các bạn không nên theo học các khóa vài chục triệu, học xong lơ ngơ lắm. Nên mua sách, khóa học Online, lên mạng tìm hiểu thêm. Tìm cho ra cao thủ để dùng tiền mời cafe, ăn uống, kết giao với họ – Sẽ hiệu quả hơn nhiều việc đổ tiền vào các khóa học bạc tỷ.

2. Bán hàng trên Amazon phải có vốn đủ lớn để chơi

Nói chung làm AMZ FBA bạn gia nhập với vốn 10tr, 20tr hay vài triệu đều có thể được, có điều là không lời lãi gì và lỗ luôn vì tầm vốn quá nhỏ bán chỉ có thể nhập về các sản phẩm giá trị rất thấp. Nói chung là ở tầm vốn vài chục triệu chỉ đủ để học hỏi tham khảo cho vui. Để làm và sinh lời cho ra lời thì vấn chừng $15.000 (khoảng hơn 300tr VNĐ). Càng mới càng phải nhiều vốn vì bây giờ sân chơi AMZ là sân chơi thơm tho nên khá nhiều người nhảy vào càn quét từng ngách hàng. Nói chung, 300tr là vốn tầm thấp, cao hơn và cao hơn nữa thì con số phải lên hàng triệu USD.

3. Vì sao làm AMZ lại nhiều vốn vậy?

Vì kinh doanh AMZ đòi hỏi bạn phải listing được nhiều và đa dạng mặt hàng trên đấy, vận chuyển xa xôi cách trở nên cần vốn để bơm hàng liên tục. Đó là nguyên nhân chính dẫn tới việc hút vốn mạnh khi kinh doanh AMZ, hai nữa là chi phí lưu kho cũng rất cao thêm nữa là các chi phí lặt vặt khác, liệt kê lên excel thì bạn sẽ thấy kinh hoàng bạt vía ! Cơ bản người một nơi của một nẻo nên hở ra việc gì cũng cần tới tiền mới xong việc. Bạn cứ hình dung như vậy đi.

4. Rủi ro do yếu kiến thức thị trường

Tham gia vào AMZ là bạn tham gia vào môi trường kinh doanh khốc liệt, cái gì thơm là sẽ đầy đủ các thành phần xã hội nhảy vào đánh chén. Có khi là chúng ta chỉ kịp nhìn họ ăn và thấy thèm, thèm rồi cũng bắt chước y vậy. Khi đang tập bắt chước thì họ ăn sạch sẽ mất rồi. Nhiều khi bạn dùng tool nọ tool kia listing ra đống sản phẩm tiềm năng. Ok tiềm năng trong góc nhìn của bạn thôi, khi nhập về và đẩy sản phẩm về tới kho AMZ sau đó lên ads và tối ưu mã hàng thì ế chỏng ra. Chi phí lưu kho thì cao, lưu lâu quá thì phải hủy hàng chứ chẳng biết đổ đi đâu. Nhiều người làm kinh doanh đầy kinh nghiệm trên AMZ k ít lần dính phải vấn đề này, nếu như bạn chưa đủ tự tin về phân tích thị trường thì có lẽ nên củng cố thật vững vàng hãy nghĩ tới AMZ FBA.

5. Rủi ro lớn về chính sách bán hàng của AMZ

Sân chơi AMZ nó nghiêng 180 độ về phía người mua hàng và thường quay cái chuôi chổng ngược chĩa vào người bán. Bạn có thể bị tiêu tan sự nghiệp trên AMZ bởi các lỗi như trademark, safety, patent, counterfeit, performance…bla bla. Mình nói rồi AMZ rất khó tính và nghiêm khắc với người bán nên thường xuyên trao án phạt khóa tài khoản người bán. Tỷ lệ y chang như Facebook khóa tài khoản ads vậy nhưng với AMZ thì câu chuyện giải quyết hậu khóa tài khoản nó đau đớn hơn nhiều vì bạn phải thanh lý kho hàng gửi ở AMZ, cũng có nhiều sự lựa chọn cho bạn nhưng chi phí cao ngất ngưởng, đủ để bạn lỗ vốn nặng.

Câu chuyện bán hàng trên AMAZON không đơn thuần là listing sản phẩm –> đẩy hàng về kho và bán trên đó. Nó cần rất nhiều các chiến thuật kinh doanh, góc nhìn tương lai xa gần của xu hướng, quan trọng là bạn uyên sâu các kiến thức trên bạn mới tư duy rõ ràng sản phẩm và định hướng được tương lai làm gì trên AMZ cho phát triển…

6. Tính toán không tốt lỗ cũng không hề nhỏ

Ở AMZ thì việc tính toán số lượng hàng hóa, căn chỉnh chi phí khá là loằng ngoằng và phức tạp. Cơ bản là của một nơi người một nẻo, bán mấy ngày đầu tưởng lãi mà cứ mỗi ngày chi phí nọ kia lại phát sinh theo cấp độ cộng dồn, khấu hao đủ trò khiến bạn lâm vào cảnh nửa lãi nửa lỗ. Thật sự mình không biết miêu tả cái việc này nó rõ ràng trình tự thế nào. Vì để miêu tả nó thì cần 1 bảng số liệu đối sánh, nói chung là bạn cứ listing với số vốn nhỏ sẽ rõ ngay việc này. Chơi càng lớn thì vấn đề này càng đánh đố cao.

Thị trường Amazon, Etsy hiện tại cạnh tranh khốc liệt. Nếu bạn muốn bán được thì phải có kiến thức:

Bán cho người nước ngoài mà ko có ngoại ngữ thì là một bất lợi rất lớn. Nếu bạn nào còn yếu thì nên học thêm, nếu không biết (& không thể thuê người phụ về ngôn ngữ), thì nên bán những trang Shopee, Lazada. Hay làm Dropship cho vui qua ngày. Ngoài ra còn nhiều, nhiều thủ thuật nữa….mới có thể thành công trên Amazon. 

Amazon là mỏ vàng nếu biết khai thác. Nên muốn thành công trên Amazon, Etsy, các bạn phải có những điều kiện cơ bản & luôn tìm tòi học hỏi.

Chia sẻ từ: Dũng Nguyễn

 

FavoriteLoadingLưu

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

Sử dụng A/B testing để tối ưu listing sản phẩm của mình, tại sao không? 
FavoriteLoading
Lưu

Để có được một hiệu quả tiếp thị sản phẩm như mong...

SUSPEND – Các lỗi dễ bị Suspend tài khoản Amazon và các cách phòng tránh
FavoriteLoading
Lưu

Nhận thấy rằng, hiện tại có rất nhiều các bạn mới chưa...

Tìm hiểu về chính sách tên thương hiệu của Amazon
FavoriteLoading
Lưu

Tìm hiểu về chính sách tên thương hiệu của Amazon Bạn đang...

Vấn nạn HIJACK và làm thế nào khắc phục
FavoriteLoading
Lưu

Bạn hào hứng với những kế hoạch triệu đô trên Amazon, sau...

Những điều cần biết khi tham gia kinh doanh trên Amazon
FavoriteLoading
Lưu

Amazon có dễ không?  KHÔNG ! Khó hơn nhai đá. Để mình...

Hướng dẫn bắt đầu nhanh để tạo content A+
FavoriteLoading
Lưu

Để tối ưu hóa và gia tăng hiệu quả bán hàng, không...

5 lưu ý về mặt pháp lý quan trọng khi bán hàng trên Amazon
FavoriteLoading
Lưu

5 lưu ý về mặt pháp lý quan trọng khi bán hàng...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *