Vào ngày 13 tháng 4, Amazon đã gửi thông báo tăng phụ phí khi người bán sử dụng các dịch vụ FBA của Amazon. Vì sao lại có sự tăng phí dịch vụ này? Hãy cùng Amazon Guru tìm hiểu nhé!
Theo trang Reuters, Amazon đã thông báo đến các thương gia rằng “ Chúng tôi đã những đợt tăng chi phí đáng kể và hấp thụ chúng bất kể khi nào có thể, để giảm tác động đến các đối tác bán hàng của chúng tôi. Vào năm 2022, chúng tôi mong đợi sự trở lại bình thường khi các hạn chế COVID-19 trên toàn thế giới được nới lỏng, nhưng nhiên liệu và lạm phát đã gây ra những thách thức lớn hơn.” Đây chính là một thông báo mà Amazon giải thích cho lý do có sự gia tăng trong mức phí dịch vụ của mình.
Theo thông tin từ Amazon thì trong thời gian xảy ra đại dịch, họ đã phải chịu những chi phí cao hơn để duy trì hoạt động Fulfillment cho các nhà bán. Trong đó phần lớn là các khoản liên quan đến chi phí lao động, gia tăng tiền lương cho công nhân. Đây chính là một chính sách mà Amazon tri ân cho người bán hàng trên Amazon, giúp họ không bị ảnh hưởng đến lợi ích kinh doanh.
Và Amazon đã hy vọng rằng khi mọi thứ đang dần ổn định lại sau đại dịch thì mọi thứ sẽ tốt hơn. Nhưng sự gia tăng của giá cả nhiên liệu và lạm phát khiến sự kỳ vọng đó không còn. Chính vì vậy, Amazon quyết định tăng 5% đối với các nhà bán sử dụng dịch vụ FBA của Amazon tại Hoa Kỳ để đối phó với tình trạng gia tăng chi phí.
Vậy vì sao lại chỉ áp dụng mức phụ phí tại thị trường Hoa Kỳ? Điều này là do Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất của Amazon. Bên cạnh đó thì mức phụ phụ phí này không phải là vĩnh viễn, nó chỉ là “một cơ chế được sử dụng phổ biến đối với các nhà cung cấp chuỗi cung ứng”.
Có hiệu lực từ ngày 28 tháng 4, Amazon sẽ tính phí cao hơn trung bình 24 xu cho mỗi đơn vị mà nó lưu trữ và vận chuyển thông qua dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA).
Đọc thêm: Cách tính phí Fulfillment by Amazon (FBA)
Một số ý kiến có thể cho rằng người bán có thể tránh được chi phí cao hơn bằng cách vận chuyển hàng hóa trực tiếp cho khách hàng. Tuy nhiên, nhiều nhà bán dựa vào FBA để đủ điều kiện tham gia câu lạc bộ giao hàng nhanh Prime của Amazon. Từ đó, thúc đẩy sự mua hàng của khách hàng. Chính vì thế Amazon cho biết dịch vụ Fulfillment của họ ” vẫn luôn có chi phí thấp hơn đáng kể so với các lựa chọn thay thế.”

